img

Date : 2024-09-16



ฟีฟ่า ลงบทความยกย่อง "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" กองหน้าทีมชาติไทย

ฟีฟ่า ลงบทความยกย่อง "มูฮัมหมัด อุสมานมูซา" กองหน้าทีมชาติไทย !!!

ฟีฟ่า ลงบทความยกย่องความสามารถของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา พร้อมสัมภาษณ์พิเศษเปิดใจถึงการทำประตูแรกของฟุตซอลโลก 2024

โดยบทความนี้เผยแพร่ในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ "ฟีฟ่า" เริ่มที่การชื่นชม ทีมชาติไทย ที่ต่อสู้กับ โครเอเชีย ที่มีรูปร่างที่สูงใหญ่กว่าได้อย่างยอดเยี่ยม เป็นการต่อสู้กันระหว่าง "ความแข็งแกร่ง" กับ "ความคล่องตัว" และ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คือผู้ที่สร้างความแตกต่างในเกมนี้

มีการลงบทสัมภาษณ์ของโค้ช มิเกล โรดริโก้ ที่ชื่นชม มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ว่าเป็นนักเตะที่สุดพิเศษ และหาไม่ได้โดยทั่วไปในประเทศไทย

พร้อมกับสัมภาษณ์ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา สตาร์ดวงใหม่ของทีม จิมบี คาร์เตเฮน่า ทีมแชมป์ของลีกสเปน ที่ทำประตูแรกของทัวร์นาเมนต์ว่า

"ผมมีความสุขและเป็นเกียรติมากที่ยิงประตูนี้ได้ มันเป็นประตูแรกของผมในฟุตซอลโลก ผมฝึกซ้อมมามากเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้ และแนวคิดก็คือพยายามทำให้ดีที่สุดเพื่อช่วยทีม"

ฟีฟ่า ยังบอกว่า มูฮัมหมัด อุสมานมูซา มีส่วนร่วมกับทั้ง 2 ประตูของทีมชาติไทย ซึ่งประตูที่ 2 เขาช่วยกดดันแนวรับ โครเอเชีย จนทำให้ รณชัย จูงวงษ์สุข เพื่อนร่วมทีมยิงได้

"นั่นคือจิตวิญญาณของฟุตซอล นั่นคือกีฬาของเรา คุณไม่มีทางรู้ว่าผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร แต่เรายังคงมีความยืดหยุ่นและมีสมาธิ เราผ่านมันมาได้ และคว้าชัยชนะมาอย่างอดทน" เจ้าเหม็ด กล่าว

"ผมรู้สึกโชคดีกับการติดทีมชาติไทยมาเล่นฟุตซอลโลกครั้งนี้ มันทำให้ผมมีโอกาสเรียนรู้สไตล์การเล่น เทคนิค และแท็คติกจากทีมที่แตกต่างกัน และจากโค้ชรวมถึงผู้เล่นที่มีพรสวรรค์อีกมากมาย" มูฮัมหมัด กล่าวปิดท้าย

 

 


cr Futsal Thailand - ฟุตซอลไทยแลนด์, FIFA

 




Date : 2024-09-16