img

Date : 2024-06-28



ด่วน !! จดหมายสำคัญ 99.99% "ไทย" จัดแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก

ด่วน !! จดหมายสำคัญ 99.99% "ไทย" จัดแข่งวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก

จดหมายด่วนกลางดึก !!!

ข่าวใหญ่สะเทือนวงการลูกยางไทย !!

ชนิดที่ข่าวนี้ออกมาอย่างเป็นทางการจากทาง สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย กันเลยทีเดียว

เมื่อทางสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ได้โพสต์ข้อความยืนยันระบุว่า ประธานลูกยางโลกต้องการให้ "ไทย" เป็นเจ้าภาพตัดการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2025

นายกวอลเลย์ เผย ประธานลูกยางโลกชมไทยจัดศึกVNL Final ยอดเยี่ยม,แย้มเตรียมรับหน้าเสื่อเจ้าภาพชิงแชมป์โลก

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เผย ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก ชื่นชมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ เป็นไปตามมาตรฐานสากล รวมไปถึงแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่เข้าชมและให้กำลังใจทีมที่เข้าแข่งขันทุกทีม ทุกวัน แม้ว่าทีมไทยจะไม่ได้แข่งขันด้วย แต่ก็ยังมาเชียร์ทีมอื่น ๆ

ทั้งนี้นายกสมาคมวอลเลย์ ยังได้พูดถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลก ยังได้พูดถึงว่าประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลโลก จะให้ไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันชิงแชมป์โลกในปีหน้า เพราะเห็นศักยภาพความพร้อม รวมทั้งความสนใจของแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่มีเป็นจำนวนมาก จากการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก ครั้งนี้ ซึ่งสมาคมจะได้หารือกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเสนอรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเสนอรัฐบาลพิจารณาต่อไป

“สรุปการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ ลีก จากผู้คุมการแข่งขัน และ ดร.อารี การ์ซา ประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (FIVB) ที่มาชมการแข่งขันในครั้งนี้ และ ผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ชื่นชมประเทศไทย 2 เรื่อง อย่างแรกคือการจัดการแข่งขัน เป็นไปตามมาตราฐานสากล และเป็นไปอย่างเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นสนามแข่งขัน บุคคลากรด้านต่าง ๆ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยดี”

“อีกส่วนคือผู้ชมการแข่งขัน ไม่คิดว่าหลังจากที่ไทยตกรอบแล้ว วันอื่น ๆ จะมีคนมาเข้าชมเต็มสนามเหมือนทีมไทยแข่งขัน รวมไปถึงวัฒนธรรมการเชียร์ของไทย ที่ให้กำลังใจนักกีฬาทุกทีม ไม่มีการโห่ หรือรบกวนนักกีฬา เวลาเสิร์ฟก็เงียบ เวลาสนุกก็สนุกกันเต็มที่ หาไม่ได้ในโลก นี่เป็นสิ่งที่ไทยได้รับคำชม ทั้งนี้ก็อยากจะจัดวอลเลย์บอลระดับโลก โดยในครั้งนี้เราก็พยายามจะสอดแทรก ซอฟฟ์ พาวเวอร์ เช่นมอบของที่ระลึกให้กับนักกีฬาเป็นตุ๊กตาช้างทำจากผ้าขาวม้า เป็นที่ชื่นชอบของนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมทุกทีม หลายทีมมาขอเพิ่ม”

“ส่วนนักกีฬา เราก็อยากจะให้ผ้าไทยได้รับการเผยแพร่ จึงใช้มาทำชุดเชิญเหรียญให้นักกีฬาของไทยจำนวน 8 คน ซึ่งผ้าที่ใช้ก็เป็นผ้าจาก 4 ภาค ออกแบบตามสไตล์ของแต่ละภาค สิ่งเหล่านี้สมาคมได้หารือกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ ขอโอกาสตรงนี้ได้วัฒนธรรมของไทย การแสดงในสนาม การแสดงชื่นชม ยินดีด้วยกลองยาว เราได้ขอให้เราได้แสดงสิ่งเหล่านี้ เราได้รับความร่วมมือด้วยดีในระดับหนึ่ง ต้องขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลชาวไทย ที่ได้ให้กำลังใจนักกีฬาที่มาร่วมการแข่งขัน ทุกทีมชื่นชมตั้งวันแรกที่ถึงไทย มีแฟนวอลเลย์บอลไปต้อนรับที่สนามบิน รวมไปถึงที่ต่าง ๆ ซึ่งเป็นภาพที่ประทับใจ ต้องขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลที่มาชมที่สนาม หรือชมการถ่ายทอดสด ความสำเร็จครั้งนี้ก็เป็นของคนไทยที่เป็นเจ้าภาพ”

“ต้องขอบคุณนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่ประเทศไทย กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ รวมไปถึงผู้สนับสนุนทั้งทางภาครัฐ และ เอกชน ที่มีส่วนรวมในการตัดการแข่งขันครั้งนี้”

“จากการที่เราให้บริษัทประเมินมูลค่าในการลงทุน ซึ่งผลออกมาก็คุ้มค่า ไม่ว่าจะเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจ ด้านการจ้างงาน ด้านการท่องเที่ยว เป็นตัวเงินกว่า 1200 ล้านบาท จากการลงทุนประมาณ 100 ล้านบาท เป็นตัวเงินที่หน่วยงานต่าง ๆ ได้สนับสนุนให้กับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลในการจัดการแข่งขัน นอกจากนี้เรายังได้ภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในสายตาชาวโลก ซึ่งได้รับคำชื่นชมจากทุกฝ่าย”

“ในส่วนของการติดตามชมการถ่ายทอดสทางช่อง 7 ปรากฎว่ามีเรตติ้งที่สูงมาก สูงกว่า 6.9 มีผู้ชมมากกว่า 3 ล้านคน ส่วนแมตช์อื่น ๆ ที่ไทยไม่ได้แข่งผู้ชมไม่ต่ำกว่าล้านทุกแมตช์ เป็นตัวบ่งบอกถึงความสนใจกีฬาวอลเลย์บอลของแฟนชาวไทย ขอบคุณแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยที่ติดตามชม ให้กำลังใจ ให้คำแนะนำ ข้อคิดเห็น รวมไปถึงขอบคุณสื่อมวลชน และขอโทษบางท่านที่ไม่สามารถเข้าไปทำข่าวได้ เนื่องจากข้อจำกัดของเอฟไอวีบี ในครั้งต่อไปจะพยายามทำความเข้าใจกับเอฟไอวีบีในการขอโควต้าสื่อมวลชนให้มากขึ้น”

“ผลพวงจากความสำเร็จในครั้งนี้ สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติก็หวังให้เราเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก ในปีหน้า ทางสมาคมจะพยายามประสานไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เพื่อเชื่อมไปถึงรัฐบาล เพราะการจัดการแข่งขันเราต้องใช้งบประมาณเป็นจำนวนมาก ต้องพึ่งพางบประมาณจากรัฐบาลเป็นหลัก เราจะได้หารือ ประเมินผลได้ผลเสียร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย เพื่อเสนอไปยังรัฐบาล เพื่อพิจารณาว่าเราควรจะรับเป็นเจ้าภาพหรือไม่ ซึ่งตอนนี้อยู่ในส่วนของการประสานงานและจัดทำรายละเอียด”

 

 

http://upzeed.com/ds/source/2024/5/IMG_3936.jpg?1719520900965


cr Thailand Volleyball Association สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย

 




Date : 2024-06-28