img

Date : 2024-04-28



มิเกล โรดริโก้ ชี้จุดแข็ง "ทีมชาติอิหร่าน" เผชิญหน้าไทย รอบชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์เอเชีย

มิเกล โรดริโก้ ชี้จุดแข็ง "ทีมชาติอิหร่าน" เผชิญหน้าไทย รอบชิงชนะเลิศ ชิงแชมป์เอเชีย !!!

"มิเกล โรดริโก กุนซือ "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย ชี้จุดแข็ง ทีมชาติอิหร่าน ก่อนเกม รอบชิงชนะเลิศ AFC Futsal Asian Cup 2024

มิเกล โรดริโก หัวหน้าผู้ฝึกสอน "โต๊ะเล็กช้างศึก" ฟุตซอลทีมชาติไทย ออกมาเปิดใจก่อนนำทีมลงสนามพบกับ ฟุตซอลทีมชาติอิหร่าน ในศึก AFC Futsal Asian Cup2024 รอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 28 เมษายน 2567 ณ สนาม บางกอก อารีน่า เวลา 18.00 น.

มิเกล โรดริโก เฮดโค้ชชาวสเปน เผยว่า "เป็นเกมที่ท้าท้ายมากๆ สำหรับอิหร่านพวกเขาคือราชาของเอเชีย เป็นทีมท็อป 5 ไม่ใช่แค่เอเชียแต่เป็นระดับโลก อย่างไรก็ตามในฐานะเจ้าภาพพวกเราก็อยากจะจบทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยการเอาชนะอิหร่าน และเป็นแชมป์ให้ได้ เกมกับอิรัก และ ทาจิกิสถาน เราชนะมาได้เพราะแฟนๆ ที่เข้ามาเชียร์เป็นเหมือนพลังสำคัญที่มักจะมาช่วยในช่วงเวลาที่คับขัน หวังว่านัดนี้ก็จะเช่นนั้น รายการนี้แม้แต่อิหร่านเองก็ต่างจากเมื่อก่อน ครั้งนี้กว่าพวกเขาจะเอาชนะทีมใดได้มันก็ไม่ง่ายไม่ขาดลอยเหมือนเมื่อก่อนที่พวกเขาทำได้ ตอนนี้ทุกๆ ทีมพัฒนาขึ้นมาใกล้เคียงกันหมด"

"ถ้าถามว่าการเล่นช่วงต่อเวลาและยิงจุดโทษจะส่งผลมากแค่ไหน ผมบอกกับนักกีฬาว่าเรามีโอกาสที่ดีมากแล้ว อย่าเพิ่งหยุดตอนนี้เราได้เล่นในบ้าน มันเป็นธรรมดาการเล่นต่อเวลารวมถึงยิงจุดโทษส่งผลให้ร่างกายอ่อนล้า ยิ่งเราขาดผู้เล่นไป 2 คน ทำให้เหลือผู้เล่น 10 คน ยิ่งต้องใช้ร่างกายหนักกว่าเดิม แต่ถ้าหากเราจะเข้าไปเล่นนัดชิงข้ออ้างพวกนี้คงพูดไม่ได้ เราต้องพร้อมที่สุดเท่านั้น"

 

 

"วันนี้ผมให้นักกีฬาพักผ่อนทั้งร่างกายและจิตใจ เราจะได้มีพละกำลังมากขึ้น ผมให้ความสำคัญกับเรื่องของจิตใจมาก อย่างนัดที่ผ่านมาเราเล่นกัน 10 คนจนเกือบจะไม่ไหวกันอยู่แล้ว ผมพยายามพูดปลุกใจให้นักกีฬาหาแรงบันดาลใจบางอย่าง เช่นให้พวกเขานึกถึงคนที่รักครอบครัว ลูกๆ แฟนบอลที่รออยู่ ผมเชื่อนะไม่ว่าจะเหนื่อยแค่ไหน แต่ถ้าใจเรายังไหว เราก็จะสู้ต่อไหวและสร้างปาฏิหาริย์ได้"


 




Date : 2024-04-28