img

Date : 2024-04-19



ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ส่งสารถึงแข้งลียง "เอราวัณ การ์นิเย่" อย่ามาไทยลีก

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ส่งสารถึงแข้งลียง "เอราวัณ การ์นิเย่" อย่ามาไทยลีก !!!

"เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน กองหน้าระดับตำนานทีมชาติไทย

แนะ "เอราวัณ การ์นิเย่" แข้งลูกครึ่งไทย-ฝรั่งเศส ดีกรีกัปตันทีมเยาวชน โอลิมปิก ลียง อย่ามาไทยลีก

ปิยะพงษ์ หวังว่าจะไม่โดนทาบทามให้มาค้าแข้ง ไทยลีก ในช่วงเร็ววันนี้

เอราวัณ การ์นิเย่ สร้างผลงานอย่างสุดทึ่ง ทำไป 1 แอสซิสต์ ช่วย "ทัพช้างศึก" ทีมชาติไทย เอาชนะ อิรัก 1-0 คว้าชัยชนะประวัติศาสตร์บนเวทีเอเชีย

“ในส่วนของ เอราวัณ การ์นิเยร์ ผมต้องบอกว่าระยะทางพิสูจน์ม้า กาลเวลาพิสูจน์คน อย่างแรกที่จะบอกกับเอราวัณคืออย่ากลับมาเมืองไทย เล่นอยู่ต่างประเทศดีแล้ว เพราะดีเอ็นเอในการเล่นเกิดมาจากการพัฒนาสมอง พัฒนาจิตใจ พัฒนาร่างกาย มาจากการเล่นบอลอาชีพ จะเห็นได้จากการที่เอราวัณเสียบอลแล้วลงมาช่วยเล่นเกมรับ เพราะการเล่นในยุโรปเมื่อคุณเสียบอลคุณต้องลงมาไล่หรือลงมาช่วยเล่นเกมรับ ขณะเดียวกันโค้ชหระให้อิสระในการเล่นเกมรุกสามารถไปได้ทั้งซ้ายทั้งขวาเพราะโค้ชรู้ว่าเด็กคนนี้เวลาเสียบอลแล้วเขาทำอะไรได้ ซึ่งง่ายกว่าการเลือกใช้นักเตะที่ยังอยู่กับวัฒนธรรมบอลไทยที่เสียบอลแล้วอาจจะยังเงอะงะไม่รู้ว่าต้องทำอะไร” เดอะ ตุ๊ก กล่าว

 

 

“ตอนนี้เอราวัณเพิ่งจะอายุ 18 ปี ดังนั้นระวังจะเป็นเหมือนเบนจามิน เจมส์ เดวิส ที่มาเล่นให้ทีมในยุคของอากิระ นิชิโนะ อายุเท่ากัน เล่นดีมาก ทุกคนเห็นว่าเขาเล่นได้เก่งมากในเกมกับอิรักจนทำให้ไทยตามตีเสมอและผ่านเข้ารอบ 8 ทีม แต่พอเบนจามินกลับมาเล่นในเมืองไทย กลับหายไปเลยทั้งที่ฝึกมาจากต่างประเทศเหมือนกัน เหมือนตอนที่นิโคลัส มิคเกลสัน มาเมืองไทย ผมพูดกับนิโคลัสตั้งแต่ยังไม่ได้เล่นให้ทีมชาติไทยด้วยซ้ำว่าอย่ามาเล่นในเมืองไทย เช่นเดียวกับเอราวัณหากได้ยินหรือได้ดูรายการนี้ขอบอกตรงนี้เลยว่าอย่ากลับมาเล่นที่ไทย”


 




Date : 2024-04-19