img

Date : 2021-09-24



สะเทือนทัพช้างศึก "ลี ลิม เซียง" ขอค่าเหนื่อยหาร 10 กุนซือทีมชาติไทย

สะเทือนทัพช้างศึก "ลี ลิม เซียง" ขอค่าเหนื่อยหาร 10 กุนซือทีมชาติไทย !!!!

ทำเอาฮือฮาแฟนบอลไทยกันเลยทีเดียว มีการเปิดเผยจากรายการฟุตบอล108 เมื่อ "ลี ลิม เซียง" กุนซือชาวเกาหลีใต้ ดีกรีกุนซือยอดเยี่ยม K.League มีการพูดคุยอย่างจริงจังสัมภาษณ์โดยตรงกับทางที่ปรึกษาสมาคมฟุตบอลไทยเป็นที่เรียบร้อย

ยื่นข้อเสนอเพื่อขอเข้าทำหน้าที่กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ เบื้องต้น ลี ลิม เซียง ขอค่าเหนื่อยหาร 10 เท่าของ อากิระ นิชิโนะ อดีตกุนซือทีมชาติไทย ซึ่งได้รับอยู่ที่ราว 2.5 ล้านบาทต่อเดือน

ซึ่งนั่นหมายความว่า หาก ลี ลิม เซียง เริ่มงานกุนซือทีมชาติไทย เขาจะรับเงินเดือนกับทางสมาคมเพียง 2-3 แสนต่อเดือนเท่านั้น

ตัวเขาเองจะขอชี้วัดด้วยผลงาน หากผลงานออกมาดีทางสมาคมก็ค่อยปรับเพิ่มตามเงื่อนไขของสัญญา

โดยค่าเหนื่อยเริ่มต้นของ ลี ลิม เซียง ยังถือว่าน้อยกว่ากุนซือระดับ AFC Pro License หลายๆคนในไทยลีกด้วยซ้ำ

 

ทางที่ปรึกษาสมาคมฟุตบอลไทย ยังสนใจในเรื่องโปรไฟล์ของ ลี ลิม เซียง ที่เขาสร้างชื่อกับทีม ซูวอน บลูวิงส์ ทีมยักษ์ใหญ่ในศึกเคลีกของเกาหลีใต้ และเขายังถูกเลือกให้เป็นกุนซือยอดเยี่ยมของเกาหลีใต้อีกด้วย

ที่สำคัญเขาพรีเซ็นต์แนวทางการทำทีมชาติไทยที่น่าสนใจ จากการสัมภาษณ์โดยตรงกับที่ปรึกษาสมาคมฟุตบอลไทย ซึ่งก่อนหน้านี้โค้ชบางคนพรีเซนต์อย่างหนึ่ง แต่พอทำทีมจริงทำอีกอย่าง ต้องมีทีมงานคอยติดตามผล

สำหรับ ลี ลิม เซียง เผยชัดเจนถึงมุมมอง ปรัชญาการทำทีม ทัศนคติในการพัฒนานักฟุตบอลไทยอย่างชัดเจน

ซึ่งทางที่ปรึกษาสมาคมฟุตบอลไทย ระบุชัดว่า 2 ข้อของ ลี ลิม เซียง ทั้งเรื่องโปรไฟล์ และ แนวทางการทำทีมถือว่าผ่าน และที่สำคัญข้อ 3 ขอรับเงินเดือนเริ่มต้นการทำงานที่แสนถูกอีกด้วย ซึ่งแตกต่างจากโค้ชก่อนหน้าที่จะมีการเรียกเงินเดือนที่สูงก่อนเป็นเรื่องแรก

ซึ่งนั่นหมายความว่า "ลี ลิม เซียง" กลายเป็นหนึ่งในกุนซือตัวเต็งที่มีโอกาสที่จะคุมทีมชาติไทยชุดใหญ่ในตอนนี้ และต้องรอการตัดสินขั้นสุดท้ายจากทาง "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย 


cr ฟุตบอล108

 




Date : 2021-09-24