img

Date : 2020-12-04



4 สิ่งยกระดับ "ธีราทร" สู่แบ็คซ้ายท็อปเอเชีย

4 สิ่งยกระดับ "ธีราทร" สู่แบ็คซ้ายท็อปเอเชีย!!!

หนึ่งผู้เล่นที่ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งสุดๆบนเวทีเอเชีย เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ในครั้งนี้ นั่นก็คือ ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ที่สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพาต้นสังกัดญี่ปุ่น โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ทะลุเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ACL ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

จนกระทั่งเขาถูกยกให้เป็น แบ็คซ้ายระดับท็อปของเอเชีย ไปแล้ว

4 สิ่งที่ยกระดับ "ธีราทร" สู่แบ็คซ้ายท็อปเอเชีย

- ความไม่กลัวของ ธีราทร

ธีราทร ไปญี่ปุ่นในครั้งที่สองนี้ เจอปรมาจารย์ชั้นยอดอย่าง อังเก้ ปอสเตโคกลู ที่บอกกับ ธีราทร ถึงการที่จะประสบผลสำเร็จในการเป็นผู้เล่นได้นั่นก็คือ

"You have to play soccer Without fear, without fear Boss Ange"

"คุณต้องเล่นฟุตบอลโดยไม่ต้องกลัว ไม่ต้องกลัวอะไรทั้งสิ้น"

- ระบบ มารินอสสไตล์

ด้วยระบบการเล่นที่ชัดเจนของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ภายใต้การนำทัพของ อังเก้ ปอสเตโคกลู หรือที่ถูกเรียกอยู่เสมอว่า "Marinos Style" ทำให้ เจ้าอุ้ม ธีราทร สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างถึงที่สุด จากการต่อบอลสั้น เล่นบอลยาว รวมถึงจังหวะครอสจากริมเส้นเพื่อเข้าจบสกอร์ นั่นทำให้ ธีราทร คือหนึ่งในผู้เล่นสำคัญที่จะคอยคุมจังหวะการเคลื่อนที่เกมรุกของทัพมารินอส

- ความพยายาม ใจนักสู้ของ ธีราทร

ถึงแม้การไปเจลีกครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งที่ 2 ของเจ้าอุ้ม แต่ตอนเริ่มแรกใช่ว่า เจ้าอุ้ม จะสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ง่ายๆ ต้องคอยสู้ พยายาม แถมยังเจอระบบการเล่นของ มารินอส ที่วิ่งแบบไม่มีหมดอีกด้วย ทำให้เจ้าอุ้มจำเป็นต้องพยายามและสู้อย่างถึงที่สุด จนสามารถยึดตำแหน่งตัวจริงของทีมได้สำเร็จ และกลายเป็นผู้เล่นคนสำคัญของทีม พาทีมคว้าแชมป์เจลีกครั้งประวัติศาสตร์ และเป้าหมายต่อไปคือแชมป์ถ้วยใหญ่ของเอเชีย

- ความสามารถเฉพาะตัว

อีกหนึ่งสิ่งสำคัญนอกจากความพยายาม หรือใจนักสู้ของ เจ้าอุ้ม ธีราทร แล้ว คือความสามารถเฉพาะตัวของ ธีราทร ที่ทำให้เขาประสบความสำเร็จ และถูกยกให้เป็นแบ็คซ้ายระดับท็อปเอเชียในที่สุด

 

แฟนบอลส่งใจเชียร์ ธีราทร บุญมาทัน สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักเตะไทยคนแรกคว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ให้ได้ สู้ๆนะอุ้ม


 




Date : 2020-12-04