img

Date : 2020-10-23



สาเหตุ "ธีราทร" ยังอำลาเจลีกญี่ปุ่นตอนนี้ไม่ได้

หลัวจากมีกระแสข่าวลืออย่างมากว่า ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย จากสโมสร โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส อาจจะเตรียมคัมแบ็คไทยลีกในเร็วๆนี้

โดยกระแสข่าวเชื่อมโยง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งเมืองไทย เล็งทุ่มคว้าตัว เจ้าอุ้ม ธีราทร ไปยืนคุมเกมฝั่งซ้ายให้กับทีม

ล่าสุด "โค้ชเฮง" วิทยา เลาหกุล อดีตประธานเทคนิคทีมชาติไทย ได้เปิดเผยผ่านรายการฟุตบอล108 ถึงประเด็นข่าว ธีราทร คัมแบ็คไทยลีก มองว่า ธีราทร ยังไม่ควรกลับมาค้าแข้งที่ไทยในตอนนี้ เพราะยังสามารถเล่นในเจลีกได้อย่างสบายๆ อย่างน้อย 2 ปี ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีปัญหาในเรื่องการเดินทาง (สถานการณ์โควิด19) แล้วยังไม่ได้พบเจอกับครอบครัวและลูกชาย

ซึ่งทางโค้ชเฮง มองว่ายังไม่ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะคิดเรื่องกลับมาเล่นไทยลีก มองว่า อุ้ม ยังเป็นตัวจริงให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส พร้อมกับมีผลงานส่วนตัวที่ดีมาก ไร้คู่แข่งที่จะเบียดแย่งตำแหน่งได้

พร้อมกับระบุว่า อุ้ม ยังเป็นกำลังสำคัญให้กับ มารินอส ได้อย่างน้อยอีก 2 ปี ส่วนเรื่องครอบครัวนั้นคือปัจจัยหนึ่ง แต่โอกาสที่จะได้เล่นในระดับสูงไม่ใช่ที่จะหากันได้ง่ายๆ

โค้ชเฮงมองว่า ธีราทร ควรจะเล่นที่ญี่ปุ่นต่อ

 

 

สำหรับ ธีราทร บุญมาทัน จารึกชื่อเป็นนักเตะไทยคนแรกในประวัติศาสตร์ที่สามารถคว้าแชมป์เจลีก ลีกสูงสุดของญี่ปุ่นได้ และเขาก็เป็นกำลังสำคัญให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ภายใต้การนำทัพของ อังเก้ ปอสเตโคกลู มาโดยตลอด


cr ฟุตบอล108

 




Date : 2020-10-23