img

Date : 2023-03-19



โอนิกิ ตาสว่าง! เปิดใจหมดเปลือกถึง "ชนาธิป" ประเดิมนัดแรก

โอนิกิ ตาสว่าง! เปิดใจหมดเปลือกถึง "ชนาธิป" ประเดิมนัดแรก

งานนี้ทำเอา โทรุ โอนิกิ ยอดกุนซือชาวญี่ปุ่น ถึงคราวต่าสว่าง

หลังจากมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นในบางตำแหน่ง โดยเฉพาะ ตำแหน่งมิดฟิลด์ "ตัวรุก"

ที่เลือก "ชนาธิป สรงกระสินธ์" แนวรุกทีมชาติไทย ที่รอโอกาสมานานลงประเดิมตัวจริง

ในเกม "ซุปเปอร์บิ๊กแมตช์" เปิดรัง โทโดโรกิ สเตเดียม เสมอกับ เซเรโซ่ โอซาก้า

แต่ถึงแม้ผลจะเสมอแต่ทาง โทรุ โอนิกิ กลับพอใจและชื่นชมในทีมชุดนี้ที่มี ชนาธิป

ซึ่งต่างจากทีมชุดที่ผ่านๆมา ที่ทาง โอนิกิ ออกโรงตำหนิอย่างหนักว่าวิ่งกันกี่คน 

เฮดโค้ชฟรอนตาเล่ กล่าวว่า "เราได้รับเสียงเชียร์มากมายตั้งแต่วินาทีที่เราเข้าลงไปเล่นในสนามในวันนี้ และตลอดการแข่งขัน ดังนั้นสิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราต้องการตอบสนองต่อสิ่งนั้นด้วยชัยชนะ"

"อย่างไรก็ตามผมคิดว่านักเตะเองก็ได้แสดงให้เห็นอย่างมุ่งมั่นในสิ่งที่พวกเขาพยายามทำตั้งแต่เริ่มเกม เพื่อตอบสนองต่อเสียงเชียร์ สิ่งที่เราต้องการคือประตู ผมบอกนักเตะเสมอว่า เราต้องกระหายให้มากกว่านี้ และโฟกัสไปที่การทำประตู"

 

 

โทรุ โอนิกิ ยังกล่าวถึงการปรับเปลี่ยนผู้เล่นตัวจริงมากถึง 5 ตำแหน่ง รวมถึง ชนาธิป สรงกระสินธ์ แนวรุกทีมชาติไทยของเรา ว่า

"ผมคิดว่าการเปลี่ยนผู้เล่นตัวจริงทั้ง 5 คนจากนัดก่อนหน้า ผมจงใจเปลี่ยนระบบ พร้อมกับคำนึงถึงความสมดุลในแดนหลัง และวิเคราะห์การแข่งขันกับทีมอื่นๆก่อนหน้านี้ สัปดาห์นี้ผมได้วิเคราะห์การแข่งขันในหลายๆ ทาง ผมจึงเลือกนักเตะของเกมนี้ รวมถึงผู้เล่นสำรอง และพวกเขาทำก็ผลงานได้ดีมาก เซ็นเตอร์แบ็คเราเปลี่ยนทุกเกมเพราะเราหลีกเลี่ยงไม่ได้ พร้อมกับที่ใครจะอยู่แดนหน้า"

"ชนา มีผลงานที่ดีในเกมกับชิมิสึ ซึ่งผมคิดว่าเขาเป็นนักเตะที่พาบอลไปได้ดีมากเมื่อเจอคู่แข่งแบบนี้ ผมก็เลยใช้เขาในเกมนี้ แน่นอนว่าผู้เล่นเกมรุกหลายคนมีลักษณะเฉพาะของตัวเอง นักเตะมีความตั้งใจมาก แต่ผมพูดไปหลายครั้งแล้ว ซึ่งผมยังไม่รู้สถิติที่เป็นทางการ เช่น ประตู จำนวนคน และการจบสกอร์"


 




Date : 2023-03-19