img

Date : 2023-03-19



สะเทือนถึง ทัพช้างศึก! ปราสาทสายฟ้าแยกทาง "กุนซือทีมชาติไทย U18"

สะเทือนถึง ทัพช้างศึก! ปราสาทสายฟ้าแยกทาง "กุนซือทีมชาติไทย U18" !!!

ปราสาทสายฟ้าอคาเดมี ประกาศแยกทางกับกุนซือชาวเซิร์บ เป็นที่เรียบร้อย

แม้เพิ่งทำงานในฐานะกุนซือช้างศึก U18 ได้เพียง 3 เดือนเท่านั้น

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อคาเดมี ประกาศแยกทางกับ มิลอส เวเลบิต ผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบีย อย่างเป็นทางการ เนื่องจากปัญหาส่วนตัว แม้เพิ่งเข้ามาทำงานควบคู่ไปกับการคัดเลือกนักกีฬาสู่ทีมชาติไทย U20 เพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น ทำให้ตำแหน่งดังกล่าวต้องว่างลง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำข้อตกลงร่วมกันที่จะสร้างทีมชาติไทยชุดเยาวชน (รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี) เพื่อเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียในปี 2025 โดยมีเป้าหมายสำคัญที่จะพัฒนาทีมไปติดท็อปเทนของเอเชีย

โดยโครงสร้างของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ได้ ชนน์ชนก ชิดชอบ เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมชาติไทยชุดนี้ รวมถึงแต่งตั้ง มิลอส เวเลบิต กุนซือชาวเซอร์เบีย เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ซึ่งวางแนวทางในการคัดนักฟุตบอลที่มีอายุไม่เกิน 18 ปี (เกิดปี 2548) มาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันต่อเนื่อง 3 ปี

อย่างไรก็ตามล่าสุด โปรเจคต์ดังกล่าวต้องมีอันชะงักลงเมื่อ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อคาเดมี ประกาศแยกทางกับ มิลอส เวเลบิต กุนซือชาวเซิร์บ อย่างเป็นทางการ เนื่องจากปัญหาส่วนตัว ซึ่งสโมสรฯเคารพการตัดสินใจในครั้งนี้

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อคาเดมี ตัดสินใจแยกทางกับ มิลอส เวเลบิต ผู้ฝึกสอนชาวเซอร์เบีย เนื่องจากปัญหาส่วนตัว ซึ่งเราเคารพการตัดสินใจในครั้งนี้"

"บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อคาเดมี ขอขอบคุณ และขอให้ มิลอส เวเลบิต ประสบความสำเร็จต่อไปบนเส้นทางลูกหนัง" แถลงการณ์ของเพจ Buriram United Academy ระบุ

 

 

สำหรับ มิลอส เวเลบิต ถือใบอนุญาตผู้ฝึกสอนระดับ ยูฟ่า โปรไลเซนส์ มาตั้งแต่ปี 2011 โดยสมัยเป็นนักฟุตบอล เคยติดทีมชาติยูโกสลาเวีย รุ่นอายุไม่เกิน 17 และ 19 ปี

ขณะที่ปัจจุบัน ทีมชาติไทย U20 อยู่ในระหว่างการเตรียมทีมเก็บตัวรอบสุดท้าย (Thailand U-20 Trials) ที่มีนักกีฬาทั้ง 51 ราย เตรียมเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในระหว่างวันที่ 19 มีนาคม - 1 เมษายน 2566 ที่แคมป์สโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด


cr BURIRAM UNITED Academy, goal

 




Date : 2023-03-19