img

Date : 2022-11-26



ปาร์ค ฮัง ซอ ใช้จิตวิทยาถึง "ทีมชาติไทย" ก่อนเปิดฉาก AFFCup

ปาร์ค ฮัง ซอ ใช้จิตวิทยาถึง "ทีมชาติไทย" ก่อนเปิดฉาก AFFCup !!!!

โค้ชปาร์ค ใช้จิตวิทยาชมไทย !!

ปาร์ค ฮัง ซอ กุนซือชาวเกาหลีใต้ นั่งโต๊ะแถลงข่าวที่เวียดนาม ก่อนการแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็คทริค คัพ 2022 จะเปิดฉากขึ้น

โดย "โค้ชปาร์ค" ตอบสื่อเวียดนามหยอดหวานชมนักเตะทีมชาติไทยมีความสามารถเฉพาะตัวเป็นระดับท็อปของอาเซียน

พร้อมกับเจอคำถามสโมสรในเกาหลีใต้สนใจที่จะดึงผู้เล่นไปเล่นหรือไม่ โดย ปาร์ค ตอบชัดว่าสโมสรในเวียดนามส่วนใหญ่ไม่สนที่จะปล่อยนักเตะไปเล่นในต่างประเทศ

ส่วนเป้าหมายไป ฟุตบอลโลก ครั้งแรกในปี 2030 ของ VFF นั้น "โค้ชปาร์ค" ชี้ชัด หากระบบไม่ดี มันก็แค่ความฝัน

 

สื่อเวียดนามถามถึงการที่สโมสรเกาหลีสนใจผู้เล่นเวียดนาม และการตั้งความหวังไปฟุตบอลโลก 2030 ของเวียดนาม

กุนซือชาวเกาหลีใต้ เผยถึงความสนใจของสโมสรเกาหลีใต้ที่มีต่อนักเตะเวียดนามว่า

"การแข่งขันฟุตบอลของเกาหลีใต้สิ้นสุดลงแล้วและสโมสรกำลังอยู่ในขั้นตอนการเตรียมทีม ผมรู้ว่าสโมสรเกาหลีใต้หลายทีมสนใจนักเตะมากมาย แต่ในเวียดนาม สโมสรต่างๆ ไม่สนใจและไม่อยากปล่อยนักเตะออกไป สรุปคือผู้เล่นเวียดนามไปต่างประเทศเป็นเรื่องยากมาก เวียดนามไม่มีสโมสรไหนที่เต็มใจให้นักเตะไปเล่นต่างประเทศ หลายสโมสรไม่คิดเรื่องนี้และไม่เปิดรับข้อเสนอปล่อยนักเตะออกจากสโมสร"

นอกจากนี้ ปาร์ค ฮัง ซอ ยังเผยถึงความหวังไป ฟุตบอลโลก 2030 ของเวียดนามว่า

"นี่เป็นสิ่งที่ผมยังไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้ วีเอฟเอฟ จะมีการตั้งตำแหน่งโค้ชใหม่และพวกเขาได้วางแผนที่จะในปี 2030 ที่จะนำทีมชาติเวียดนามเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก ประเด็นคือถ้าจะทำอะไรเราต้องดูว่าทุกอย่างเป็นระบบแล้วหรือยัง ต้องเป็นระบบตั้งแต่การเลี้ยงดู การพัฒนา อนาคตตั้งแต่เริ่มต้น ดูวิธีลงทุน วิธีการลงทุน ไม่เอาแต่ใส่วิสัยทัศน์ เป้าหมายนั้นเป็นเพียงความต้องการของเรา และสิ่งนั้นมันจะไม่มีวันเป็นจริง ก็ต้องมาประเมินกันใหม่ว่าระบบซิกแซ็กของเราได้มาตรฐานหรือเปล่า เสถียรไหม ผมคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะตั้งเป้าหมายนั้น ดังนั้นในอนาคต ผมคิดว่า วีเอฟเอฟ สโมสร และสมาคมต้องนั่งลงและประเมินว่าระบบของเราแข็งแกร่งพอสำหรับเป้าหมายนั้นหรือไม่"

จารย์ปาร์ค ยังพูดถึงความกดดันในทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของเขา ว่า "นี่คือทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของผมกับเวียดนาม แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ผมตั้งเป้าไปที่เป้าหมายสุดท้ายเสมอ ไม่มีความกดดันในการแข่งขันใดๆ ทัวร์นาเมนต์ปีที่แล้วเวียดนามแพ้ไทย แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าเราไม่พร้อม ไม่ตั้งใจ ความมุ่งมั่นของผมสูงสุดเสมอ ผมคิดอยู่เสมอว่านี่คือทัวร์นาเมนต์สุดท้ายของผม นักเตะเราอาจจะกังวลกับมันมากเกินไปหรือเปล่า โฟกัสที่วันพรุ่งนี้ ผมจะบอกพวกเขาว่าอย่าคิดมาก อย่าคิดถึงสิ่งที่เราไม่ไม่ลงทำ เพราะนั้นคืออนาคต"

 



สุดท้าย กุนซือเวียดนาม ยังพูดถึงคู่ต่อสู้ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน โดยระบุว่า"เราไม่จำเป็นต้องสนใจกลุ่ม เอ มากเกินไป สนใจเฉพาะกลุ่มกับทีมเวียดนาม มาเลเซียมีโค้ชชาวเกาหลีใต้ ผมคิดว่าผมเข้าใจปรัชญาและสไตล์ดี ผมไปดูคิงส์คัพและดูแมตช์ของมาเลเซียเมื่อเร็วๆ นี้สปิริตของพวกเขาแข็งแกร่งขึ้น อินโดนีเซียกำลังวางแผนที่จะโอนสัญชาติผู้เล่นอีก 6 คน ส่วนนักเตะไทยความสามารถส่วนบุคคลเป็นระดับท็อปในอาเซียน สิ่งสำคัญในอนาคตอันใกล้คือการเน้นรับมือกับทีมในกลุ่ม และก้าวออกไป"


 




Date : 2022-11-26