img

Date : 2022-11-24



“ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เคาะแล้วเหลือ 23 แข้งหลักหายเพียบ

“ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เคาะแล้วเหลือ 23 แข้งหลักหายเพียบ !!!!

ความเคลื่อนไหว “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การนำทัพของ มาโน่ โพลกิ้ง โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ เป็น ผู้จัดการทีมชาติไทย

รอบแรกได้คัดรายชื่อไว้ 75 คน เพื่อขึ้นทะเบียนรายชื่อให้ครบ 70 รายชื่อ ตามระเบียบของ AFF ก่อนไปลุยศึกฟุตบอล AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 20 ธ.ค.65 - 16 ม.ค.66

ล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง ได้เคาะรายชื่อ 23 คนสุดท้าย ออกมาเป็นที่เรียบร้อย เพื่อส่งรายชื่อให้กับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และจะมีการประกาศรายชื่ออย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

ใน 23 รายชื่อ จะไม่มีบรรดาแข้งหลักจากชุดแชมป์ AFFCup 2020 ที่ผ่านมา เกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์ เนื่องจากติดภารกิจกับสโมสร รวมถึงมีผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บ

โดยรายชื่อนักเตะที่จะไม่ได้ร่วมทีมชาติไทยในครั้งนี้ เป็นที่แน่นอนแล้ว ประกอบด้วย ชนาธิป สรงกระสินธ์, สุภโชค สารชาติ, ฉัตรชัย บุตรพรม, ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร

ส่วนในรายของ ศุภชัย ใจเด็ด (ดาวซัลโวไทยลีก), ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม มีภารกิจบินไปยังประเทศอังกฤษ ชุบตัวกับสโมสร Leicester City ทีมชั้นนำใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

 

 

สำหรับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะมีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 2 นัดในวันอาทิตย์ที่ 11 ธ.ค.65 พบ ทีมชาติเมียนมา และวันพุธที่ 14 ธ.ค.65 พบ ทีมชาติไต้หวัน

โดยทั้งสองนัดจะแข่งขันที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เวลา 20.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง AIS Play

ก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ ภารกิจป้องกันแชมป์ AFF Mitsubishi Electric Cup 2022

 


 




Date : 2022-11-24