img

Date : 2021-10-17



JP ตีข่าวเกมเจอชนาธิป "ธีราทร" กำลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ญี่ปุ่น

JP ตีข่าวเกมเจอชนาธิป "ธีราทร" กำลังสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ที่ญี่ปุ่น !!!

ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย นอกจากกำลังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์เจลีกสมัยที่ 2 กับสโมสร โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส อยู่นั้น

"เจ้าอุ้ม" ยังมีอีกหนึ่งประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ภารกิจสำคัญที่ต้องทำกับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส โดยเฉพาะเกมพบกับ คอนซาโดเล ซัปโปโร ซึ่งจำเป็นจะต้องคว้าชัยชนะให้ได้

เมื่อสื่อญี่ปุ่นตีข่าว สโมสร โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส กำลังลุ้นสู่เส้นทางแชมป์เจลีก ฤดูกาล 2021 โดยมี คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ เป็นคู่แข่งสำคัญ ที่ปัจจุบันยังคงรั้งอันดับ 1 อยู่ในตอนนี้ แต่ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แข่งน้อยกว่า 1 นัด

แต่อย่างไรก็ตาม โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ต้นสังกัดของ ธีราทร กำลังลุ้นจารึกสถิติใหม่บนเวทีเจลีก ด้วยการสร้างสถิติอัตราการชนะมากสุดต่อปีเป็นประวัติศาสตร์ของสโมสร

 

โดย โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เคยจารึกสถิติเก็บชัยชนะมากที่สุด ในปี 1995 ด้วยคะแนนสูงถึง 98 คะแนน จากการแข่งขัน 52 เกม แข่ง 2 สเตจ (เป็นการแข่งขันรูปแบบเดิม ไม่มีผลเสมอ ต้องต่อเวลาและตัดสินด้วยการยิงจุดโทษเพื่อหาผู้ชนะ)

ครั้งที่สอง มารินอส จารึกสถิติเก็บชัยชนะสูงสุดในปี 2019  เก็บไป 70 คะแนน จากการแข่งขัน 34 นัด (เป็นการแข่งขันในรูปแบบปัจจุบัน) จบด้วยการคว้าแชมป์

ซึ่งปัจจุบัน หากเทียบเรื่องสถิติของอัตราการชนะแล้ว มารินอส เก็บไป 69 คะแนนทาจากการลงสนาม 31 นัด คิดเป็นเปอร์เซ็นต์การชนะอยู่ที่ 68% ซึ่งดีกว่าสถิติ ปี 1995 ที่เก็บชัยชนะได้ 62% และ ปี 2019 ที่เก็บชัยชนะได้ 65%

โดยตอนนี้เหลือการแข่งขันอยู่ 7 นัด รวมเกมที่จะต้องพบกับทีมของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ พวกเขาจำเป็นต้องรักษาสถิติในตอนนี้ไว้ หาก มารินอส ไม่แพ้ทีมคู่แข่งใน 7 เกมที่เหลือ

ธีราทร บุญมาทัน ก็จะขึ้นชื่อนักเตะไทยที่ร่วมสร้างสถิติอัตราการชนะมากที่สุดให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส เป็นประวัติศาสตร์สูงสุดของสโมสร

 

 
 

 




Date : 2021-10-17