img

Date : 2021-10-16



กระหึ่มอาเซียน 5 วัน "ช้างศึก" จะเป็นแชมป์

กระหึ่มอาเซียน 5 วัน "ช้างศึก" จะเป็นแชมป์ !!!!

ทำเอาฮือฮาอาเซียนกันเลยทีเดียว เมื่อผู้เกี่ยวข้อง "ทีมชาติไทย" ได้ออกมาเปิดเผยถึงข้อจำเป็นในการเตรียมทีมก่อนทัวร์นาเมนต์ AFF Suzuki Cup 2020 ในช่วงปลายปีนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์ คือ เรื่องของจำนวนวันการเรียกตัวผู้เล่นเข้าแคมป์ทีมชาติ

ซึ่งสำนักข่าวในอาเซียนรายงาน "ทีมชาติไทย" จะมีเวลาในการเตรียมทีมเพียง 5 วันเท่านั้น แต่พวกเขามองไปที่การคว้าแชมป์

ทีมชาติไทย ที่เพิ่งจะได้เฮดโค้ชคนใหม่ "มาโน่ โพลกิ้ง" ด้วยสัญญาระยะสั้นตามข้อตกลงเบื้องต้น จำเป็นต้องพาทีม ประสบความสำเร็จในรายการ ชิงแชมป์อาเซียน

หมายถึงว่าต้องนำลูกทีมเดินขึ้นไปรับถ้วยแชมป์เท่านั้น ถึงจะได้รับการพิจารณาถึงขั้นตอนการขยายสัญญาต่อไปในปีหน้าได้

สิ่งที่ไม่คาดคิด คือ มาโน่ โพลกิ้ง กำลังเจองานที่ยากลำบากมากยิ่งขึ้น เมื่อ ทีมชาติไทย จะมีเวลาในการเตรียมทีม เพียง 5 วันเท่านั้นก่อนจะเข้าสู่การแข่งขันจริง

โดยไม่มีแมตช์อุ่นเครื่องใดๆ ด้วยจำนาน 5 วัน นักเตะจำนวนมากมายจากต่างสโมสรหลายสโมสรที่เสร็จสิ้นภารกิจกับต้นสังกัดในวันที่ 28 พฤศจิกายน

จากนั้นจะออกเดินทางสู่ประเทศสิงคโปร์ ด้วยจำนวนวันที่เหลือก่อนแข่งราว 5 วัน พวกเขาจะทำการซ้อมมื้อแรก และเข้าแท็คติกผู้เล่นสู่การไล่ล่าแชมป์

ด้วยเวลาเพียงแค่ 5 วันของการเตรียมทีมจะสามารถทำให้พวกเขาเป็นแชมป์ได้หรือไม่ เป็นคำถามที่ทีมในอาเซียนต่างต้องสงสัย

 

ทั้งนี้ "มาโน่ โพลกิ้ง" จะนำทีมชาติไทย ประเดิมเกมแรกพบกับ บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต วันที่ 5 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศสิงคโปร์

"ทีมชาติไทย" อยู่กลุ่ม A ร่วมสายกับ เมียนมา , ฟิลิปปินส์ , สิงคโปร์ , ผู้ชนะระหว่าง บรูไน กับ ติมอร์ เลสเต ส่วน เวียดนาม อยู่กลุ่ม B ร่วมสายกับ มาเลเซีย , อินโดนีเซีย , กัมพูชา และ ลาว

การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 5 ธันวาคม 64 - 1 มกราคม 65

โปรแกรมการแข่งขันของ ทีมชาติไทย 5 ธันวาคม 2564 ผู้ชนะรอบคัดเลือก (บรูไน หรือ ติมอร์ เลสเต) พบ ไทย 11 ธันวาคม 2564 ไทย พบ เมียนมา 14 ธันวาคม 2564 ฟิลิปปินส์ พบ ไทย 18 ธันวาคม 2564 ไทย พบ สิงค์โปร์ (เจ้าภาพ)


 




Date : 2021-10-16