img

Date : 2021-10-14



แนวรุกทีมชาติไทย เปิดใจครั้งแรกหลังประเดิม OFUTD

แนวรุกทีมชาติไทย เปิดใจครั้งแรกหลังประเดิม OFUTD !!!!

เบนจามิน เดวิส แนวรุกทีมชาติไทย ที่กำลังจะบินร่วมทัพช้างศึก ลุยรายการ ฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ที่ประเทศมองโกเลีย ระหว่างวันที่ 27-31 ต.ค. 64

ล่าสุด เบนจามิน เดวิส ได้เปิดใจครั้งแรก ผ่าน Oxford United Official นับตั้งแต่ย้ายร่วมทีม อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกลีกวัน อังกฤษ และ ได้รับการยืนยันปล่อยตัวสู่ทีมชาติไทย ลุยศึก AFC U23 ที่ประเทศมองโกเลีย

หลังจากประเดิมเกมแรกให้กับต้นสังกัดใหม่ในลีกอังกฤษแล้ว

“ผมภูมิใจมากครับ ครอบครัวก็ภูมิใจด้วย โดยเฉพาะคุณแม่ที่เป็นคนไทย เช่นเดียวกับคุณพ่อที่ภูมิใจด้วย” เบนจามิน เดวิส ได้เปิดใจถึงการรับใช้ทีมชาติไทย

“ผมภูมิใจมากๆ ที่ได้เป็นตัวแทนทีมชาติไทย ครั้งก่อน ได้โอกาสมาแข่งขันรายการของ AFC (U23 ชิงแชมป์เอเชีย) แฟนๆให้การต้อนรับเป็นอย่างดี”

“ตอนนั้น บรรยากาศรอบๆ ดีมาก ในสนาม มีกองเชียร์ประมาณ 20,000 คน แต่ผมรู้สึกเหมือนมีเสียงเชียร์จากคน 50,000 คน และผมก็รอคอยที่จะได้พบทุกคนอีกครั้ง”

“ผมหวังว่า จะได้ลงเล่นต่อหน้าแฟนๆ และช่วยทีมผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้”

“สำหรับการย้ายมา อ็อกซ์ฟอร์ด เป็นที่ๆ น่าอยู่ มีประวัติศาสตร์มากมาย สโมสรให้การต้อนรับผมอย่างดี มีสภาพแวดล้อมที่อบอุ่น บรรยากาศของสนามดีมาก ผมหวังว่า จะช่วยทีมเลื่อนชั้นสู่แชมเปี้ยนชิพให้ได้”

Pre-season ที่แล้ว เขาไปภูเก็ต “เจอเด็ก 2 คนมาขอให้ช่วยสอนฟุตบอล เขาเลยเทรนให้”

“ประทับใจความมุ่งมั่นและสนุกของเด็กๆ สำหรับเขาเรื่องนี้เป็นอะไรที่สำคัญมาก ซึ่งบางครั้งก็ต้องเตือนตัวเองด้วยเหมือนกัน”

ทั้งนี้ พิธีกรถามความรู้สึกของ "บิ๊กเสือ" ประธานสโมสร อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด รู้สึกยังไง เบน เดวิส มีชื่อทีมชาติ

“ภูมิใจที่นักเตะในทีมอ็อกฟอร์ด เป็นตัวแทนของประเทศ ถือเป็นเกียรติแก่เขาด้วย”

 

สำหรับ เบนจามิน เดวิส จะเข้าเป็นกำลังหลักสำคัญให้กับ "ทีมชาติไทย" ชุดลุย ศึกฟุตบอล U23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก จะแข่งขันระหว่างวันที่ 27-31 ต.ค. 64

ทีมชาติไทย ถูกจัดอยู่เป็นทีมวางอันดับ 1 ของกลุ่ม J ร่วมสายกับ เจ้าภาพมองโกเลีย, มาเลเซีย และสปป.ลาว โดยจะหาทีมแชมป์กลุ่ม 11 กลุ่ม พร้อมด้วยรองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายไปแข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 1-19 มิ.ย. 65 โปรแกรมทีมชาติไทย รอบคัดเลือกที่ประเทศมองโกเลีย ประกอบด้วย วันที่ 27 ต.ค.64 พบ มองโกเลีย, วันที่ 29 ต.ค.64 พบ สปป.ลาว, วันที่ 31 ต.ค.64 พบ มาเลเซีย

 

 


cr Oxford United Official

 




Date : 2021-10-14