img

Date : 2021-09-15



นายกสมาคม เผยหนทางเดียวที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ AFF Suzuki Cup ได้

ขึ้นอยู่ที่รัฐบาล !!!

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มั่นใจว่าประเทศไทย มีข้อที่ได้เปรียบชาติอื่นในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2021

เพราะมีประสบการณ์เคยจัดรายการใหญ่ อย่างฟุตบอลอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2020 รวมถึงการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก 2021 รอบแบ่งกลุ่ม ซึ่งจัดแบบบับเบิล ภายใต้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างดี

สำหรับการเป็นเจ้าภาพซูซูกิคัพ ทางเอเอฟเอฟ จะมีเงินสนับสนุนให้ 1 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32.7 ล้านบาท) ซึ่งนั่นเป็นภาวะปกติ แต่จากจากที่คำนวนแล้ว ในการจัดในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ มีการแพร่ระบาดโควิด-19 ต้องทำบับเบิ้ล, ตรวจเชื้อตามมาตรการ ค่าใช้จ่ายจะเกิดขึ้นมากมาย หากจัดให้ได้ตามมาตรฐาน คาดว่าต้องใช้เงิน 120-150 ล้านบาท

ดังนั้น ประเทศไทยต้องหาเงินเพิ่มจากที่เอเอฟเอฟ สนับสนุน ขณะเดียวกัน ทราบมาว่า กัมพูชา มีข้อเสนอให้เอเอฟเอฟ คือจะไม่รับเงินสนับสนุนดังกล่าว ขณะที่ สิงคโปร์ คาดว่าจะไม่รับด้วยเช่นกัน แต่ไทยนั้น หากจะจัดต้องรับเงินสนับสนุนดังกล่าวมาช่วยเหลือ

 

“บิ๊กอ๊อด” กล่าวอีกว่า ตอนนี้สิ่งสำคัญคือรัฐบาลจะเห็นด้วยหรือไม่ สมาคมได้ทำเรื่องไปยังกกท.แล้ว หากจะจัดแข่งขัน จะมีงบประมาณข้างต้นที่ต้องจ่ายเพิ่มจากที่ได้สนับสนุนจากเอเอฟเอฟ หากจะจัดรัฐบาลต้องมีหนังสือตอบกลับ ซึ่งเอเอฟเอฟ กำหนดว่าต้องแจ้งภายในสิ้นเดือนก.ย.นี้

“ตอนนี้อยู่ที่รัฐบาล ถ้าไม่มีหนังสือยืนยันว่าพร้อมจะจัดคงเป็นเจ้าภาพไม่ได้ แต่ถ้ารัฐบาลจะจัด ยังเชื่อว่าโอกาสได้มีสูง เพราะจากที่คุยเบื้องต้นกับสมาชิกเอเอฟเอฟแล้ว ต่างอยากจะมาจัดที่ไทย เพราะไทยเคยจัดรายการใหญ่มาแล้ว”


 




Date : 2021-09-15