img

Date : 2021-09-13



เอ๊ะยังไง "มาริโอ ยูรอฟสกี้" เมืองทอง ไม่ควรได้จุดโทษ

เอ๊ะยังไง "มาริโอ ยูรอฟสกี้" เมืองทอง ไม่ควรได้จุดโทษ !!!!

ควันหลงหลังเกม "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดรัง ธันเดอร์โดม สเตเดียม พลิกเสมอ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ไป 3-3 ทั้งๆที่โดนนำไปก่อนถึง 0-3

โดย เมืองทอง มาได้จุดโทษในนาที 84 จากเหตุการณ์ผู้ตัดสินเช็ค VAR ให้จุดโทษจังหวะ กรวิชญ์ ทะสา กองหน้าดาวรุ่งของไทย ถูก จูเนียร์ เอลด์สตอล ทำฟาวล์ แล้วเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร รับหน้าที่ยิงเข้าไป

แต่หลังเกม มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือใหญ่แห่งทัพกิเลนผยองกลับมองว่าจังหวะดังกล่าวไม่ควรเป็นจุดโทษ และ ยังรู้สึกงง กับ มาตรฐานผู้ตัดสิน ของไทยด้วย

“ผมต้องการจะพูด ไม่ใช่แค่ในนามของทีมเมืองทองเท่านั้น แต่ในนามทีมทั้งหมดในไทยลีก ในเรื่องกรรมการและ VAR ที่มีการตัดสินใจที่ขัดใจตลอดเวลา”

“ไม่ใช่แค่ในฤดูกาลนี้นะ แต่ยังรวมถึงในฤดูกาลที่ผ่านมาด้วย ในฐานะที่ผมเป็นเฮดโค้ชคนนึง ผมอยากจะเป็นกระบอกเสียงให้กรรมการปรับปรุงเรื่องการตัดสินใจให้แน่ชัดกว่านี้ทั้งเรื่องกรรมการและ VAR”

“ผมเข้าใจนะว่าบอลไทยกำลังพัฒนา แต่การที่ VAR เข้ามาแล้วทำให้มีผลต่อการตัดสินใจหลายอย่าง  ซึ่งสองเกมที่ผ่านมาของทีมเรา มีการตัดสินทั้งถูกใจและขัดใจบ้าง ผมยังติดใจเรื่องนี้”

“ผมอยากเสนอทางสมาคม ควรจะมีการจัดอบรม อย่างเช่นเรียกทุกสโมสรมา แล้วระบุว่าจังหวะแบบนี้มันแฮนด์บอลหรือไม่แฮนด์บอล อันนี้ล้ำหน้าหรือไม่ล้ำหน้าเพราะมาตรฐานแต่ละเกมมันไม่เหมือนกันเอาซะเลย”

 

“เกมที่ผ่านมาเราโดนยิงบอลอัดที่มือ โดยที่มืออยู่ที่ลำตัวมันเป็นจุดโทษ แต่วันนี้ในครึ่งแรกทางชลบุรียกแขนมาแล้วปัดบอลมันไม่เป็นจุดโทษ และทีมที่เราได้จุดโทษวันนี้ผมมองว่าไม่น่าได้จุดโทษ ผมเลยมองว่าการตัดสินมันแปลกๆ”

“การที่มี VAR ทำให้เสน่ห์ของฟุตบอลหายไป เพราะทุกครั้งที่มีการฟาวล์ก็จะมีการดู VAR ซึ่งถ้าสมาคมเรียกทุกคนมาแล้วบอกว่าอันนี้แฮนด์บอลอันนี้ไม่แฮนด์บอลอันนี้ล้ำหน้าไม่ล้ำหน้าทุกอย่างก็เคลียร์”

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด มีคิวบุกเยือนถิ่น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด วันที่ 19 กันยายน


 




Date : 2021-09-13