img

Date : 2021-05-11



ชนาธิป เปิดใจได้ไปบอลโลกกับ "ทีมชาติไทย" หรือไม่

ชนาธิป เปิดใจได้ไปบอลโลกกับ "ทีมชาติไทย" หรือไม่ !!!!

หลังจาก "เมสซี่เจ" ชนาธิป สรงกระสินธ์ แข้งจอมทัพทีมดังญี่ปุ่น คอนซาโดเล ซัปโปโร ได้รับบาดเจ็บจากเกมเจลีกที่พบกับ โชนัน เบลมาเร่ และตอนนี้อยู่ระหว่างพักรักษาอาการบาดเจ็บ

ล่าสุด ชนาธิป เปิดใจผ่านรายการฟุตบอล108 ยอมรับว่ายังต้องลุ้น ร่วมทัพช้างศึกไปลุยบอลโลก เนื่องจากร่างกายยังไม่ฟื้นตัวดี

“ตอนที่ผมได้รับบาดเจ็บแล้วหมอบอกว่าเราต้องพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ ผมน้ำตาไหล เพราะอย่างแรกที่ผมคิดคือการต้องการช่วยฟุตบอลทีมชาติไทยในฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โดยตอนแรกคาดว่าอาจจะต้องผ่าตัดเข่า ซึ่งที่ผ่านมาผมไม่เคยเข้าผ่าตัด แต่เมื่อเข้าแสกนเอ็มอาร์ไอบอกว่าไม่จำเป็นต้องผ่า แค่ต้องพักเพื่อให้ร่างกายกลับมา และต้องใช้เวลานานพอสมควร”

“โดยปกติผมไม่เคยปฏิเสธทีมชาติ และผมไม่เคยปฏิเสธมาก่อน เพราะผมคิดเสมอว่าถ้าเราปฏิเสธทีมชาติ เราอาจจะไม่ได้กลับมาอีกแล้ว ซึ่งผมคิดว่านักฟุตบอลทีมชาติคิดเหมือนกัน จริงอยู่ที่เรารับใช้สโมสรเพราะจ่ายเงินเดือน นั่นคือหน้าที่ของเราที่ต้องตอบแทนสิ่งที่สโมสรให้เรา แต่ในเรื่องของทีมชาติมันคือความภูมิใจ เพราะทุกคนในประเทศส่งกำลังใจมาให้เรา”

“จากการที่เราต้องพัก 2 สัปดาห์จากอาการบาดเจ็บ ทีมแพทย์บอกว่าต้องใช้เวลาในการเรียกความฟิต 2 สัปดาห์เช่นกัน ถึงตอนนี้ผมยังต้องรอเช็กความพร้อม นั่นหมายความว่าผมต้องใช้เวลาอีกพอสมควรที่ต้องเรียกความฟิต และส่งผลกระทบกับการรับใช้ทีมชาติ ผมกลัวว่าเราจะเป็นตัวถ่วงทุกคนในทีมที่ซ้อมมานาน แต่ถ้าโค้ชเห็นว่าผมยังพอจะช่วยทีมได้ผมพร้อมรับใช้ทีมชาติไทยเสมอ”

 


cr ฟุตบอล108, เพจบี บางปะกง - Bebangpakong

 




Date : 2021-05-11