img

Date : 2021-01-15



แฟนบอลไทยยังไม่รู้ กาม่า เผยเบื้องลึกดีล "ดิเกา - ไมคอน"

อเล็กซานเดร กามา กุนซือใหญ่แห่ง "ทัพปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยเบื้องหลังเซ็น "ดิเกา - ไมคอน มาร์เกซ" เข้ารัง  เพราะเป็นโค้ชคนแรกของทั้งสองคน

ซึ่ง อเล็กซานเดอร์ กามา ได้เปิดใจผ่าน ผ่าน Thai League Central โดยระบุว่า

“ผมเลือกส่งพวกเขาลงเล่นให้ฟลูมิเนนเซตอนที่ผมทำงานเป็นโค้ชในอคาเดมี่ของที่นั่น และบางทีผมอาจเป็นโค้ชคนแรกของนักเตะทั้งสองคนเลยก็ได้”

“ฟลูมิเนนเซเป็นสโมสรใหญ่ในบราซิล และเป็นหนึ่งในสโมสรที่ดีที่สึดสำหรับการพัฒนานักเตะคุณภาพ มันเป็นเรื่องที่ยากมาก ๆ ที่จะได้ลงเล่นในอคาเดมี่ และถ้านักเตะสามารถสอดแทรกขึ้นชุดใหญ่ไปได้ ก็แสดงว่าพวกเขามีแนวโน้มเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมาก ๆ”

“ดิเกาเป็นกองหลังระดับท็อปในบราซิล เขาเป็นนักเตะที่แข็งแกร่ง ผู้มีประสบการณ์และจิตใจที่จะช่วยพัฒนาแนวรับของเราได้”

“ส่วนไมคอนมีพรสวรรค์มาก และเขามีประสบการณ์มากมายจากการลงเล่นในระดับสูง เราต้องการนักเตะหนึ่งคนที่จะฉีกแนวรับคู่แข่งด้วยการเลี้ยงบอลหรือการเคลื่อนที่อันรวดเร็ว และไมคอนสามารถทำสิ่งนั้นได้”

“บางครั้ง เราดึงนักเตะมาร่วมทีมและพวกเขาไม่ปรับตัว แต่นักเตะคนนี้มีประสบการณ์มากมายในการเล่นนอกบราซิล ผมคิดว่าเขาจะสามารถช่วยบุรีรัมย์ได้เยอะและสามารถยกระดับการเล่นของเราได้” กามา ปิดท้าย

 

สำหรับ ดิเกา ถือเป็นแข้งระดับตำนานของสโมสร ฟลูมิเนนเซ ทีมยักษ์ใหญ่แห่งลีกบราซิล ครองสถิติกองหลังทำประตูมากสุดอันดับ 6 ในประวัติศาสตร์สโมสร ด้วยผลงาน 11 ประตูจาก 183 นัด

ส่วน ไมคอน มาร์เกซ ผ่านการค้าแข้งกับ ฟลูมิเนนเซ ในปี 2008-2010 ซึ่ง กามา ทำงานเยาวชนให้กับที่นั่นในช่วงเวลานั้น


cr Thai League Central

 




Date : 2021-01-15