img

Date : 2020-11-20



จอห์น บาจโจ้ เปิดใจนักเตะทีมชาติไทย ที่ชื่นชอบมากที่สุด

http://upzeed.com/ds/source/2020/2020-10/CC89D579-D1D1-4FA7-9EC6-AE5013DB3BED.jpg?1605886897971

จอห์น บาจโจ้ แนวรุกชาวมาดากัสการ์ ของ สุโขทัย เอฟซี ประทับใจได้เป็นส่วนหนึ่งของ ทีมไทยลีก ออลสตาร์ ที่เพิ่งลงสนามดวลกับทีมชาติไทย เมื่อวันเสาร์ที่ 14 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา พร้อมเผยชื่อผู้เล่นชาวไทยที่ชื่นชอบ

จอห์น บาจโจ้ แนวรุกของ สุโขทัย เอฟซี เปิดใจผ่าน Everything Thai Footballหลังได้ลงสนามดวลกับทีมชาติไทย ในศึกกระชับมิตร “THE WARRIORS ARE HERE” ก่อนจะจบเกมด้วยผลเสมอ 2-2

โดย จอห์น บาจโจ้ ได้เผยผ่าน Everything Thai Footbal ว่า “ผมดีใจมากๆ ที่มีโอกาสได้เข้าร่วมกับทีม ไทยลีก ออลสตาร์ เพราะผมได้เจอเพื่อนในวงการฟุตบอลใหม่ๆหลายคนเลย และผมเองก็อยู่ในประเทศไทยมาประมาณ 6 ปีแล้ว และยังไม่เคยมีโอกาสได้ร่วมงานกับโค้ชที่มีชื่อเสียงมากๆในประเทศไทยอย่าง มาโน่ โพลกิ้ง แน่นอนว่าผมพยายามเรียนรู้จากเขาให้ได้มากที่สุด”

“ทุกๆวันผมจะฝึกซ้อมอย่างหนักกับสโมสร และพยายามทำอย่างเต็มในทุกๆ เกมให้กับสุโขทัย ผมอาจจะยิงประตูในบางครั้ง แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือผลงานของทีมเรา”

จะยุติเส้นทางค้าแข้งกับ สุโขทัย เลยหรือไม่ “ผมมีสัญญากับ สุโขทัย เอฟซี อีก 1 ปี และสัญญาของผมจะหมดลงในปี 2021 ตอนนี้ผมโฟกัสและจะทำงานอย่างเต็มที่ให้กับ สุโขทัย ในระยะสัญญาที่เหลืออยู่ หลังจากนั้นเราจะมาดูกันอีกครั้ง”

“ครั้งแรกที่ผมมาเมืองไทย ผมเล่นอยู่ในไทยลีก 2 แน่นอนว่าแตกต่างกันกับไทยลีก 1 ผมทำงานหนักมากๆให้กับทีม เพื่อให้ทีมของเรานั้นขึ้นไปอยู่ในไทยลีก 1 และอยู่บนลีกสูงสุด ถ้าคุณไม่ทำอย่างเต็มที่ มันก็ยากที่จะประสบความสำเร็จ แต่ชีวิตผมนั้นมันไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมก้ยังเป็น บาจโจ้ เหมือนเดิม ผมก็ทำงานอยู่ที่สุโขทัยเหมือนกับคนอื่นๆ แต่แน่นอนในแง่ของฟุตบอล ตอนนี้ สุโขทัย อยู่อันดับ 5 ของตาราง แฟนบอลเริ่มหันกลับมามอง สุโขทัย บ้างแล้ว และผมคิดว่าทีมของเรามีพัฒนาการที่ดีขึ้นในทุกๆปี ผมหวังว่าวันนึงทีมเราจะกลายเป็นทีมใหญ่ในไทยลีก”

เมื่อถูกถามถึงนักเตะไทยที่สร้างความประทับใจให้มากที่สุด บาจโจ้ ได้เผยว่า “ผมเคยลงแข่งขันกับนักเตะไทย รวมถึงมีโอกาสได้ลงฝึกซ้อมกับนักเตะไทยที่มีฝีเท้าดีๆหลายคน ผมคิดว่านักเตะไทยที่ลงแข่งขันในไทยลีกนั้นมีคุณภาพทุกคน แต่แน่นอนว่ามีบางคนที่โดดเด่นกว่าคนอื่น สำหรับผมนั้นชอบผู้เล่นที่ตัวไม่สูงใหญ่ เหมือนกับตัวผมเอง คนที่เล่นสไตล์คล้ายๆผม ซึ่งสำหรับผม ผมชอบ “เจ” ชนาธิป ผมชอบเขานะ เพราะเขาไม่ใช่คนที่รูปร่างสูงใหญ่ เคลื่อนไหวรวดเร็ว และเล่นฟุตบอลได้อย่างชาญฉลาด”

“ผมอยากขอบคุณแฟนบอล สุโขทัย มากๆ สำหรับกำลังใจที่ให้พวกเรา เพราะว่าเขามาเชียร์ในทุกๆเกม หรือแม้กระทั่งที่สนามซ้อมพวกเขาก็มาให้กำลังใจ สำหรับผมแล้ว การแข่งขันฟุตบอลที่ไม่มีแฟนบอล นั้นมันไม่ใช่ฟุตบอล เพราะการแข่งขันฟุตบอลสำหรับผมคือการมีส่วนร่วมของแฟนๆ และเมื่อไหร่ที่เราต้องลงสนามโดยไม่มีแฟนบอลมันก็เหมือนกับการฝึกซ้อม สุดท้ายนี้ก็อยากขอบคุณแฟนบอล สุโขทัย และแฟนบอลไทยลีกทุกคนครับ” จอห์น บาจโจ้ กล่าว

 

 

สำหรับ สุโขทัย เอฟซี ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2020 จากการลงสนามไปแล้ว 12 นัด เก็บไปได้ 20 คะแนน รั้งอันดับที่ 5 ของตาราง ส่วนโปรแกรมการแข่งขันในนัดต่อไป จะเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เวลา 18.30 น.


cr FA Thailand, ฟุตบอลทีมชาติไทย, ช้างศึก

 




Date : 2020-11-20