img

Date : 2020-10-23



เผยสูตรคุม "เมืองทอง" ตามแบบฉบับ "มาริโอ เวย์"

เผยสูตรคุม "เมืองทอง" ตามแบบฉบับ "มาริโอ เวย์"

มาริโอ ยูรอฟสกี้ เปิดใจ เมืองทอง คือทีมที่สร้างตนขึ้นมา จะขอทำงานอย่างหนักเพื่อพาทีมกลับไปอยู่ในจุดที่ควรอยู่ ยอมรับฝันอยากจะคุมทีมเมืองทองชุดใหญ่ ไม่คิดว่าฝันจะเป็นจริงเร็วกว่าที่คิด

โดย มาริโอ ยูรอฟสกี้ เผยว่า สำหรับ “นิยาม” ในการทำทีมเมืองทองในครั้งนี้ คือ "มาริโอ เวย์" หรือ แนวทางของ "มาริโอ" เท่านั้น

"ก่อนหน้านี้ที่ตนได้เข้ามาคุมทีมเยาวชน 19 ปี ของเอสซีจี เมืองทองฯ ต้องยอมรับว่ามีความคิดและเป้าหมายอยู่ในใจว่า สักวันหนึ่งต้องขึ้นมาคุมทีมชุดใหญ่ และไม่คิดว่าจะได้มาคุมเร็วขนาดนี้ แต่ก็รู้สึกดีใจเพราะถือเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ เนื่องจากสโมสรแห่งนี้สร้างผมมา และเป็นสโมสรที่ผมรัก ผมจะทำงานให้หนักและเต็มที่เพื่อพัฒนาทีมไปอยู่ในจุดที่ เอสซีจี เมืองทองฯ ควรจะอยู่ ซึ่งผมเองก็มีไอเดีย มีแนวทางการทำทีมอยู่แล้ว แต่ก็คงต้องใช้เวลาด้วยเช่นกัน"

"สิ่งที่ขัดกับความทรงจำของผมในตอนนี้คือ ในปีที่แล้วและปีนี้ แฟนบอลจะดีใจเมื่อนักเตะเราเตะสกัดบอลจากเส้นประตูได้ ผิดกับเมื่อก่อนแฟนบอลจะดีใจเมื่อเราได้ประตู 2-0 หรือ ยิงประตูได้เยอะๆ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นอีกอย่างที่ผมจะแชร์ให้นักเตะในทีมเข้าใจถึงแนวทางของทีมที่ไม่ใช่การเตะบอลจากปากประตู แต่ทีมต้องพัฒนาให้มากขึ้น ในระดับที่สูงขึ้นต่อไป"

 

ทั้งนี้ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เตรียมประเดิมคุมทีมเป็นทางการเกมแรก ด้วยการนำทัพ เมืองทอง ออกไปเยือน "มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี วันที่ 25 ตุลาคม เวลา 19.00 น. สนาม บุณยะจินดา


 




Date : 2020-10-23